Sunday, January 30, 2011

319-അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‍‌അ-ഭാഗം-03


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



മറ്റൊരു ആയത്ത് കാണുക.





മുഹാജിറുകളിലും അൻ‌സാറുകളിലും നിന്ന് ഒന്നാമന്മാരായി മുന്നോട്ട് വന്നവരെയും അവർക്ക് ശേഷം സത്യസന്ധമായി അവരെ പിന്തുടർന്നവരെയും അല്ലാഹു തൃപിതിപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. അവർ അല്ലാഹുവിനെക്കുറിച്ചും സംതൃപ്തരായിരിക്കുന്നു. താഴ്ഭാഗങ്ങളിലൂടെ അരുവികളൊഴുകുന്ന ആരാമങ്ങൾ അവർക്കായി ഒരുക്കിവെച്ചിട്ടുണ്ട്. അവർ അതിലെ നിത്യ വാസികളാവും .അതാണ് മഹത്തായ വിജയം.

ഈ ആയത്തിലും അല്ലാഹു വ്യക്തമായി പറയുന്നു. ‘സ്വഹാബത്തിന്റെ പാത പിന്തുടർന്നവരാണ് അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രീതിക്ക് അർഹർ എന്ന്’

ഇനി ഒരു ഹദീസും കൂടി കാണുക.



سَمِعْتُ أَنَسَ بْنَ مَالِكٍ ، يَقُولُ: سَمِعْتُ رَسُولَ الله صلى الله عليه وسلم يَقُولُ: «إِنَّ أُمَّتِي لاَ تَجْتَمِعُ عَلَى ضَلاَلَةٍ. فَإِذَا رَأَيْتُمُ اخْتِلاَفاً، فَعَلَيْكُمْ بِالسَّوَادِ الأَعْظَمِ (رواه ابن ماجه رحمه الله في سننه رقم 4036 باب السواد الأعظم




“എന്റെ സമുദായം തെറ്റിന്മേൽ ഏകോപിക്കുകയില്ല. അതിനാൽ നിങ്ങൾ അഭിപ്രായ വിത്യാസത്തിലായാൽ ഭൂരിഭാഗത്തിന്റെ കൂടെ നിലയുറപ്പിക്കൂ”



عَنْ ثَوْبَانَ ، قَالَ: قَالَ رَسُولُ اللّهِ «لاَ تَزَالُ طَائِفَةٌ مِنْ أُمَّتِي ظَاهِرِينَ عَلَى الْحَقِّ. (صحيح مسلم رقم 4906



“ എന്റെ സമുദായത്തിലെ ഒരു വിഭാഗം എന്നും സത്യത്തിലായി നില നിൽകുന്നതാണ്.”



ഈ ആയത്തുകളുടെയും ഹദീസുകളുടെയും വെളിച്ചത്തിൽ ആർക്കും മനസ്സിലാക്കാവുന്ന സത്യമാണ് വിശുദ്ധ ഇസ്‌ലാമിന്റെ ശരിയായ രൂപം നാളിത് വരെ മു‌അ്മിനീങ്ങൾ ഇമാമീങ്ങളുടെ നിർദ്ദേശമനുസരിച്ച് പാലിച്ചു പോന്ന ജിവിത രീതിയാണെന്ന്..



.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



Islamic Bulletin-319

318-അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അ-ഭാഗം-02


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


വിവരം കുറഞ്ഞ നമ്മെപ്പോലുള്ളവർക്ക് സത്യ ദീനേതാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ എളുപ്പമാർഗം ഏതെങ്കിലും പുതിയ വാദഗദിക കേൾക്കുമ്പോൾ അതിന്റെ പിന്നാലെ പോകുന്നതിനു മുമ്പ് അവ്വിഷയത്തിൽ മു‌അ്മിനീങ്ങളുടെ പാരമ്പര്യം ഏതാണെന്ന് അന്വേഷിക്കലാണ്. 1400 ൽ‌പരം വർഷത്തെ പാരമ്പര്യം നമുക്കുണ്ട്. ചുരുങ്ങിയത് നമ്മേക്കാൾ കൂടുതൽ തഖ്‌വ കൊണ്ടും സൂക്ഷ്മത കൊണ്ടും എത്രയോ മുന്നിലായ ആദ്യത്തെ ആറോ ഏഴോ നൂറ്റാണ്ടിലെ മു‌അ്മിനീങ്ങളുടെ അവ്വിഷയത്തിലെ തീരുമാനമെന്താണെന്നും അവരുടെ വഴി ഏതാണെന്നും ചിന്തിച്ചാൽ എല്ലാ പ്രശ്നങ്ങൾക്കും പരിഹാരമുണ്ടാകും. ഉദാഹരണമായി തറാവീഹ് ഇരുപതോ എട്ടോ എന്ന വിഷയം പരിശോധിച്ചാൽ അതിൽ സ്വഹാബത്തിന്റെയും താബി‌ഉകളുടെയും പാത ഏതാണെന്ന് കണ്ടെത്തുക. എന്നിട്ട് ആ പാതയിൽ ഉറച്ച് നിൽക്കുക.

ഇങ്ങിനെ ഏത് വിഷയത്തെയും ഈ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഒരു ലാബ് പരിശോധന നടത്തിയാൽ അതിന്റെ പരിഹാരം എളുപ്പവും കളങ്കമറ്റതുമാകും

ഈ ഒറ്റമൂലി മുസ്‌ലിമിന് സ്വീകരിക്കാൻ പറ്റുമോ എന്ന് നോക്കാം
വിശുദ്ധ ഖുർ‌ആനിൽ അല്ലാഹു പറയുന്നു.


وَمَن يُشَاقِقِ الرَّسُولَ مِن بَعْدِ مَا تَبَيَّنَ لَهُ الْهُدَى وَيَتَّبِعْ غَيْرَ سَبِيلِ الْمُؤْمِنِينَ نُوَلِّهِ مَا تَوَلَّى وَنُصْلِهِ جَهَنَّمَ وَسَاءتْ مَصِيرًا (4:115



“ സന്മാർഗം വ്യക്തമായിക്കഴിഞ്ഞിട്ടും പ്രവാചകരോട് ശത്രുത പുലർത്തുകയും സത്യവിശ്വാസികളുടെ വഴിയല്ലാത്ത മാർഗം പിന്തുടരുകയും ചെയ്തവനെ അവൻ തിരിഞ്ഞ വഴിക്ക് തന്നെ അവനെ നാം തിരിച്ച് വിടുന്നതാകുന്നു നാം അവനെ ഏറ്റവും ദുഷിച്ച സങ്കേതമായ നരകത്തിലേക്ക് തള്ളുകയും ചെയ്യും”

ഈ ആയത്തിൽ രണ്ട് തരം കുറ്റക്കാരെയും താക്കീത് ചെയ്തിട്ടുണ്ട് . ഒന്ന് ; റസൂലുമായി ഭിന്നിച്ചവർ. രണ്ട് ; വിശ്വാസ കർമ്മങ്ങളിൽ സത്യവിശ്വാസികളുടെ മാർഗം വിട്ടുകൊണ്ട് മറ്റൊരു മാറ്റം അംഗീകരിച്ചവർ



.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



Islamic Bulletin-318

Tuesday, January 25, 2011

317-അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അ –ഭാഗം-01


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


കപടന്മാരുടെയും വ്യാജന്മാരുടെയും ഇടപെടലുകൾ കാരണം സത്യ ദീനായ ഇസ്‌ലാം പലവിധേന തെറ്റിദ്ധരിക്കപ്പെട്ട ഒരു കാലത്താണ് നാം ജീവിക്കുന്നത്. ഇൻഫർമേഷൻ ടെൿനോളജിയുടെ വ്യാപനം ഇതിന് ആക്കം കൂട്ടുകയും ചെയ്തു. മുസ്‌ലിം സാധാരണക്കാരെ ഇത്തരക്കാർ കെണിയൊരുക്കി കാത്തിരിക്കുകയാണ്. ഇത്തരം ഒരു ഘട്ടത്തിൽ യഥാർത്ഥ ഇസ്‌ലാം ഏതാണെന്ന് ഏതൊരാൾക്കും മനസ്സിലാക്കാൻ പറ്റുന്ന രൂപത്തിൽ ലളിതമായും വ്യക്തമായ തെളിവുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിലുമുള്ള ഒരു പഠനമാണ് ‘അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അ” എന്ന ഈ ബുള്ളറ്റിനുകളെകൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്. അല്ലാഹു നമുക്ക് നല്ലത് പഠിക്കാനും അതനുസരിച്ച് ജിവിച്ച് ഹുസ്‌ൻൽ ഖാതിമത്തോടെ മരിക്കാനും തൌഫീഖ് നൽകട്ടെ ആമീൻ

ഇസ്‌ലാം മതത്തിന്റെ ശരിയായ രൂപമാണ് അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അ.

പ്രാവാചക ചര്യയുടെയും സ്വഹാബീ സമൂഹത്തിന്റെ ജീവിതരീതിയുടെയും അവകാശികൾ എന്നാണ് അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌ആ കൊണ്ടുദ്ദേശിക്കുന്നത്.

തിരു നബി صلى الله عليه وسلم യുടെ ഹദിസിൽ കാണാം. ഇസ്രാഈൽ സന്തതികൾ 72 വിഭാഗങ്ങളായി പിരിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. എന്റെ സമുദായം 73 വിഭാഗങ്ങളായിത്തീരും ഒരു വിഭാഗമൊഴികെ ബാക്കിയെല്ലാം നരകത്തിലാണ്. സ്വർഗപ്രവേശനം ലഭിക്കുന്ന പ്രസ്തുത വിഭാഗം ഏതാണെന്ന് അനുയായികൾ ആരാഞ്ഞു. ഞാനും എന്റെ അനുചരന്മാരും ഏതൊരു ആദർശത്തിലാണോ, അതിനെ അവലംബിക്കുന്നവരാണവർ’ എന്നായിരുന്നു മറുപടി. (തുർമുദി). ഈ മാർഗം സ്വീകരിക്കൽ നിർബന്ധമാണ്.

യഥാർത്ഥ ഇസ്‌ലാമേതാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കാൻ ഈ ഹദീദ് തന്നെ മതി.

അപ്പോൾ സത്യദീനേതാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ഒറ്റമൂലി ഇതാണ്. തിരുനബി صلى الله عليه وسلم യിൽ നിന്ന്‌ ദീൻ പഠിച്ച സ്വഹാബത്തും സ്വഹാബത്തിൽ നിന്ന് ദീൻ പഠിച്ച ത്വാബിഉ‌കളും അവരിൽ നിന്ന് ദീൻ പഠിച്ച താബി‌ഉത്താബി‌ഉകളും അവരെ തുടർന്ന് മു‌അ്മിനീങ്ങൽ ജിവിച്ചുപോന്ന പാത ഏതാണോ അതാണ് യഥാർത്ഥ ഇസ്‌ലാം . അതിന്റെ പേരാണ് ‘അഹ്‌ലുസ്സുന്നത്തി വൽ ജമാ‌അ’ ഈ പാതക്ക് പുറത്തുള്ളത് മുഴുവനും മുസ്‌ലിംകളുടെ വഴിയിലല്ലെന്ന് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്.

***** ***** ***** ***** ******** ****** ***** *** **** ****** *** ******
നല്ലവരായ വായനക്കാരുടെ എല്ലാവിധ അഭിപ്രായങ്ങളും സംശയങ്ങളും സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നു. മറുപടി അർഹിക്കുന്നവയ്ക്ക് സമയാനുസരണം അല്ലെങ്കിൽ ഈ ബുള്ളറ്റിനുകൾ കഴിഞ്ഞതിനു ശേഷം മറുപടി എഴുതുന്നതാണ് إن شاء الله

.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-317

Monday, January 24, 2011

299-തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ -ഭാഗം-68


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


ഖുർ‌ആൻ അനറബി ഭാഷയിലെഴുതൽ

വിശുദ്ധ ഖുർ‌ആൻ അറബിയല്ലാത്ത ഭാഷയിൽ എഴുതൽ ഹറാമാണെന്നതിൽ ഇമാമുകൾ ഏകാഭിപ്രായക്കാ‍രാണ്. ഇമാം ഇബ്നു ഹജറുൽ ഹൈതമി رحمه الله തന്റെ ഫതാവൽ ഖു‌ബ്‌റയിൽ ഇത് വ്യക്തമാക്കിയിട്ടുണ്ട്. (ഫതാവ 1/25)

ഇമാം ബൈഹഖി തന്റെ ശു‌അ്ബുൽ ഈമാൻ എന്ന കിതാബിൽ പറയുന്നത് കാണുക. . “വല്ലവനും മുസ്‌ഹഫ് എഴുതുകയാണെങ്കിൽ മഹത്തുക്കളായ സഹാബത്ത് മുസ്‌ഹഫുകളെ എഴുതിയ അതേ ഹിജാഇ‌യ്യായ അക്ഷരങ്ങളുടെ മേൽ സൂക്ഷിച്ച് എഴുതുകയും അതിൽ അവർക്ക് എതിർ പ്രവർത്തിക്കാതിരിക്കലും അവർ എഴുതിയ ഒന്നിനെയും മാറ്റം വരുത്താതിരിക്കലും കടമയാകുന്നു. കാരണം അവരാണ് നമ്മേക്കാൾ പാണ്ഡിത്യം ഉള്ളവരും വിശ്വസ്തരും. അതിനാൽ അവർ ചെയ്തതിനെതിരിൽ അധികപറ്റായി നാം ഒന്നും ചെയ്ത്കൂടാ”

ഇനി ഖുർ‌ആൻ അറബിയല്ലാത്ത ഭാഷയിലെഴുതിയാലും അതിനെ ആദരിക്കണം. ശുദ്ധി കൂടാതെ അതിനെ തൊടലും ചുമക്കലുമൊക്കെ നിഷിദ്ധം തന്നെ.

***** ***** ***** ***** ******** ****** ***** *** **** ************ *** ******

പ്രിയ വായനക്കാരേ, വിശുദ്ധ ഖുർ‌ആനിന്റെ പാരായണ ശാസ്ത്രത്തിലേക്കുള്ള ഒരു ചെറിയ എത്തിനോട്ടം മാത്രമായിരുന്നു എഴുപതോളം ബുള്ളറ്റിനുകളിലായി നാം വായിച്ചത്. തജ്‌വീദിന്റെ ജ്ഞാനം ഇനിയും എത്രയോ വലുതാണ്. അവയിലധികവും ഇവ്വിഷയത്തിൽ പരിജ്ഞാനിയായ ഒരു ഗുരുവിന്റെ സഹായത്തോടെ പഠിക്കേണ്ടതുമാണ്. ഇതിൽ വന്ന അപാകതകളും പോരായ്മകളും വായനക്കാർ ചൂ‍ണ്ടിക്കാട്ടുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. നമ്മുടെ അപാകതകളെല്ലാം പൊറുത്ത് തന്ന് സർവ്വലോകരക്ഷിതാവായ അല്ലാഹു നമ്മിൽ നിന്നും ഇത് സ്വീകരിക്കട്ടെ. വിശുദ്ധ ഖുർ‌ആൻ ഭംഗിയായും ഇ‌ഖ്‌ലാസോടെയും പാരായണം ചെയ്യുവാനും ഖുർ‌ആൻ ശഫാ‌അത്ത് ചെയ്ത് സ്വർഗം പ്രാപിക്കുന്നവരിൽ ഉൾപ്പെടാനും നമ്മേയും നമ്മുടെ ഉസ്താദുമാരെയും മാതാപിതാക്കളെയും ഭാര്യ-സന്താനങ്ങളെയും ഇത് വായിക്കുന്നവരേയും അല്ലാഹു അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ ആമീൻ


.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-299

Sunday, January 23, 2011

298-തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-67


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

ആയാത്തുശ്ശിഫാ‌അ്

ആയാത്തുശ്ശിഫാ‌അ് എന്ന പേരിൽ അറിയപ്പെടുന്ന ആറ്‌ ആയത്തുകളുണ്ട് ഖുർ‌ആനിൽ അവ

( click on image to enlarge)

ഈ ആയത്തുകൾ രോഗിയുടെ മേൽ ഓതി ഊതുന്നത് രോഗ ശമനത്തിന് കാരണമാകും بإذن الله. അത്മീയവും മാനസികവും ശാരീരികവുമായ എല്ലാ രോഗങ്ങൾക്കും ശമനം ഖുർ‌ആനിലുണ്ട്.


.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-298

Saturday, January 22, 2011

297-തജ്‌വിദുൽ ഖു‌ർആൻ-ഭാഗം-66


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



ഖുർ‌ആനെ അനാദരിക്കൽ

ഖുർ‌ആനെ അനാദരിക്കൽ കടുത്ത ശിക്ഷകൾക്കിടയാക്കുന്ന കുറ്റകൃത്യമാണ്. ഖുർ‌ആനെ അവഹേളിക്കലും നിസാരപ്പെടുത്തലും ഇസ്‌ലാമിൽ നിന്നും പുറത്ത് പോകാനിടവരുത്തും.

ഖുർ‌ആനെ നജസ് കൊണ്ടെഴുതൽ , നജസായ വസ്തുവിൽ എഴുതൽ , നജസ് കൊണ്ട് ഖുർ‌ആൻ തൊടൽ, ഖുർ‌ആനെഴുതിയ വസ്തുക്കൾ ചവിട്ടൽ, ഖുർ‌ആനിൽ കാശ് പോലുള്ളവ സൂക്ഷിക്കൽ, അമുസ്‌ലിമിനു മുസ്‌ഹഫ് നൽകൽ, മുസ്‌ഹഫിനു നേരെ കാൽ നീട്ടൽ തുടങ്ങിയവയെല്ലാം നിഷിദ്ധങ്ങളാണ്.

അനാവശ്യമായി ഖുർ‌ആൻ കരിച്ച് കളയൽ ഹറാമാണ്. നിസാരപ്പെടുത്താനാണെങ്കിൽ അത് കുഫ്‌റിലേക്ക് നയിക്കും. ഖുർ‌ആനെഴുതിയ കടലാസുകളും മറ്റും കരിച്ച് കളയൽ കറാഹത്താണ്. നജസിൽ വീഴുന്നതിൽ നിന്നും സൂക്ഷിക്കാൻ മറ്റ് വഴികളില്ലെങ്കിൽ അത് നിർബന്ധമാണ്.

ഖുർ‌ആൻ ചുംബിക്കൽ

ശുദ്ധിയുള്ളവർക്ക് ഖുർ‌ആൻ ചുംബിക്കൽ അനുവദനീയമാണ്.
പള്ളിയുടെയോ മറ്റോ ചുവരുകളിൽ ഖുർ‌ആൻ എഴുതൽ കറാഹത്താണ്.

.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-297

Thursday, January 20, 2011

296-തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-65


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


ഖുർ‌ആൻ പാരായണ മര്യാദകൾ

ബ്രഷ് ചെയ്ത് വായ വൃത്തിയാക്കി വുളൂ‌അ് ചെയ്ത് ആദരവോടും സമാധാനത്തോടും ഖിബ്‌ലക്ക് അഭിമുഖമായും മറ്റൊന്നിനോടും ചാരിയിരിക്കാതെയുമാണ് ഖുർ‌ആൻ ഓതേണ്ടത്.

നജസായ വായയോടെ ഓതൽ കറാഹത്താണ്

അല്ലാഹുവിന്റെ പ്രിതി കാംക്ഷിക്കലും , അർത്ഥമറിഞ്ഞാലും ഇല്ലെങ്കിലും സാവധാനം ഓതലും പള്ളിയിൽ വെച്ചാവലും കൂടുതൽ ശ്രേഷ്ഠമാണ്.

ഓതുമ്പോൾ കരയണം. കരയുന്നില്ലെങ്കിൽ കരയുന്നത് പോലെ അഭിനയിക്കുകയെങ്കിലും ചെയ്യുക. നരക ശിക്ഷകളും താക്കീതുകളും സംബന്ധിയായ സൂക്തങ്ങൾ പാരായണം ചെയ്യുമ്പോൾ കാവൽ ചോദിക്കുകയും സ്വർഗത്തേയും അനുഗ്രഹത്തേയും കുറിച്ച് പാരായണം ചെയ്യുമ്പോൾ അവയ്ക്കായി ദുആ ചെയ്യുകയും വേണം.

സജദയുടേ ആയത്ത് ഓതിയാൽ സുജൂദ് ചെയ്യണം. ഖുർ‌ആൻ ഓതാൻ ഉദ്ദേശിച്ചാൽ അ‌ഊദും ബിസ്മിയും ചൊല്ലണം.

(ഓതുമ്പോൾ)അഹംഭാവമുണ്ടാകുന്നവർ പതുക്കെയും, അല്ലാത്തവർ നിസ്കരിക്കുന്നവരും ഉറങ്ങുന്നവനും ശല്യമാവാത്ത നിലയിൽ ഉറക്കെയുമാണ് ഓതേണ്ടത്. ഖുർ‌ആനിൽ നോക്കി ഓതലാണ് കൂടുതൽ പുണ്യം. അത് യാസീൻ പോലുള്ള ഭംഗിയായി മന:പാഠമുള്ള സൂറത്താണെങ്കിലും ശരി.

നല്ല ശൈലിയിലും ശബ്ദത്തിലും പാരായണം ചെയ്യണം. പാരായണ നിയമത്തിനും പരിധിക്കും വിധേയമായിരിക്കണം. നിസ്കാരത്തിൽ ഓതുന്നത് കൂടുതൽ ശ്രേഷ്ഠമാണ്. ഇശാ-മഗ്‌രിബിനിടയിലും അർദ്ധരാത്രിക്ക് ശേഷവും സുബ്‌ഹിക്ക് ശേഷവും ശ്രേഷ്ഠമായ സമയങ്ങളാണ്. ചുരുങ്ങിയത് ഒരു വർ‌ഷത്തിൽ രണ്ട് ഖത്‌മ്‌ ചെയ്യണം (അല്ലാഹു തൌഫിഖ് നൽകട്ടെ ആമീൻ)


NB: ഖുർ‌ആൻ ഓതുമ്പോൾ കരയുന്നതിനെപറ്റി ഗ്രൂപ്പ് മെയിലിൽ വന്ന പ്രസക്തമായ സംശയവും മറുപടിയും ഈ ബുള്ളറ്റിനിലെ കമന്റ് കോളത്തിൽ കൊടുക്കുന്നു.

.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-296

Wednesday, January 19, 2011

295- തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ ഭാഗം-64


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

ഖിറാ‌അത്തുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചില മസ്‌അലകൾ

തൌബ സൂറത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ ബിസ്മി എഴുതാത്തതിന്റെ കാരണം :

തൌബ സൂറത്ത് അതിനു മുമ്പുള്ള സൂറത്തായ الأنفال ന്റെ ബാക്കി ഭാഗമാണെന്ന അഭിപ്രായത്താലും, തിരുനബി صلى الله عليه وسلم ഇവിടെ ബിസ്മി എഴുതാൻ നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടില്ല എന്നതിനാലും سورة التوبة യുദ്ധത്തെ കുറിച്ചും കരാൽ പൊളിച്ച മുശ്‌രിക്കുകൾക്കും മുനാഫിഖുകൾക്കും ശക്തമായ താക്കീതുകളുള്ള ആയത്തുകളാകുകയും അതേ സമയം ബിസ്മി റഹ്‌മത്തിന്റെ ആയത്താകുകയും രണ്ടും പരസ്പരം യോജിക്കാത്തതിനാലുമാണ് ഈ സൂറത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ ബിസ്മി എഴുതാത്തതെന്നാണ് ഇമാമുകളുടെ അഭിപ്രായം

ഇമാം ഇബു ഹജറുൽ ഹൈതമി رحمه الله ന്റെ അഭിപ്രായമനുസരിച്ച് ഈ സൂറത്തിന്റെ തുടക്കത്തിൽ ബിസ്മി ഓതൽ ഹറാവും ഇടയിൽ കറാഹത്തുമാണ്. എന്നാൽ ശഫി‌ഈ മദ്‌ഹബിലെ മറ്റൊരു പ്രധാന ഇമാമായ ഇമാം മുഹമ്മദ് റം‌ലി رحمه الله യുടെ അഭിപ്രായമനുസരിച്ച് തുടക്കത്തിൽ കറാ‍ഹത്തും ഇടയിൽ സുന്നത്തുമാണ്.

എന്നാൽ മറന്ന് കൊണ്ട് ബിസ്മി ഓതിപ്പോയാൽ കുറ്റമില്ല.

തുപ്പ് നീരു തൊട്ട് ഖുർ‌ആൻ മറിക്കൽ ഹറാമാണ്. അത് എഴുത്തില്ലാത്ത ഭാഗം തൊട്ടാണ് ഇങ്ങിനെ മറിക്കുന്നതെങ്കിലും ഹറാം തന്നെ.

.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-295

Related Posts with Thumbnails