Thursday, September 30, 2010

264-തജ്‌വീദുൽ ഖുർആൻ -ഭാഗം -33

بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

കനപ്പിക്കലും നേർപ്പിക്കലും –ഭാഗം-05

تفخيم الراء

റാ‌ഇനെ തഫ്ഖീം ആക്കേണ്ടുന്ന ഘട്ടങ്ങളിൽ മൂ‍ന്നാമത്തേത്

ഒരേ പദത്തിൽ 'റാ'ഇന് സുകൂനും മുമ്പുള്ള അക്ഷരത്തിന് കസ്‌റും ശേഷമുള്ള അക്ഷരം കസ്‌റുള്ളതല്ലാത്ത ‘ഇസ്തി‌അ്ലാ’ استعلاء ഇന്റെ അക്ഷരവുമായിരിക്കുക.
ഉദാഹരണം :-

ഇങ്ങ്നെ كلمة ഈ കൾ മാത്രമാണുള്ളത്. ഈ തഫ്‌ഖീമും ഇജ്മാ‌അ് തന്നെയാണ്.

എന്നാൽ റാഇ‌ന് ശേഷമുള്ള استعلاء ന്റെ അക്ഷരം കസ്‌റുള്ളതായാൽ തഫ്‌ഖീമും തർഖീഖും ആക്കാവുന്നതാണ്. ഏറ്റവും നല്ലത് തർഖീഖ് ആണ്.
ഉദാഹരണം
അതെ സമയം റാഇ‌ന് ശേഷമുള്ള استعلاء ന്റെ അക്ഷരം മറ്റൊരു كلمة ൽ ആണെങ്കിൽ റാഇനെ തർഖീഖാക്കുക തന്നെ വേണം.
ഉദാഹരണം.



وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-264

263-തജ്‌വീദുൽ ഖുർആൻ -ഭാഗം -32


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

കനപ്പിക്കലും നേർപ്പിക്കലും –ഭാഗം-04

تفخيم الراء
റാ‌ഇനെ തഫ്ഖീം ആക്കേണ്ടുന്ന ഘട്ടങ്ങളിൽ രണ്ടാമത്തെത്

ഫത്‌ഹിന്നോ ള്വമ്മിനോ ശേഷം ‘റാ‌അ്’ സുകൂനുള്ളതായി വരിക.
ഈ സുകൂൻ അസ്‌ലിയോ ,വഖ്ഫിനാൽ പുതുതായുണ്ടായതോ ആയാലും ശരി.

റാ ഇന് അസ്‌ലിയായ സുകൂനും മുമ്പുള്ളതിന് ഫത്‌ഹുമായതിന്റെ ഉദാഹരണം


റാ ഇന് അസ്‌ലിയായ സുകൂനും മുമ്പുള്ളതിന് ള്വമ്മുമായതിന്റെ ഉദാഹരണം

റാ ഇന് വഖ്‌ഫ് കാരണത്താൽ സുകൂനും മുമ്പുള്ളതിന് ഫത്‌ഹുമായതിന്റെ ഉദാഹരണം

റാ ഇന് വഖ്‌ഫ് കാരണത്താൽ സുകൂനും മുമ്പുള്ളതിന് ള്വമ്മുമായതിന്റെ ഉദാഹരണം
ഈ തഫ്‌ഖീമും ഇജ്‌മാ‌ഉള്ളതാണ്


وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-263

262- തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ -ഭാഗം -31


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

കനപ്പിക്കലും നേർപ്പിക്കലും –ഭാഗം-03

تفخيم الراء

റാ‌ഇനെ തഫ്‌ഖീം ആക്കേണ്ടുന്ന ഘട്ടങ്ങൾ-ഭാഗം-01

അക്ഷരങ്ങൾക്ക് കനപ്പിക്കുക, നേർപ്പിക്കുക എന്നിങ്ങനെ രണ്ട് അവസ്ഥകളുണ്ടെന്നത് പറഞ്ഞല്ലോ. എന്നാൽ ഇസ്തിഫാലിന്റെ അക്ഷരങ്ങളിൽ നിന്ന് ر ، ل എന്നിവ ചിലപ്പോൾ തഫ്‌ഖീമും ചിലപ്പോൾ തർഖീഖും ചെയ്യേണ്ടതാണ്. രണ്ട് ഘട്ടങ്ങളിലും മഖ്‌റാജ് ഒന്ന് തന്നെയാണ്. വിത്യാസം തഫ്‌ഖീമിൽ നാവ് മേൽ‌പ്പോട്ട് ഉയരുകയും തർഖീഖിൽ താഴുകയും ചെയ്യുമെന്നതാണ്.

അഞ്ച് സ്ഥലങ്ങളിലാണ് റാഇനെ തഫ്ഖീം ചെയ്യേണ്ടത്.

ഒന്ന് : ر ഇന്റെ ഹർക്കത്ത് ഫത്‌ഹോ ള്വൊമ്മോപ്പ് ആയി വരുമ്പോൾ. റാ (ر ) ഇന് ഫത്‌ഹ് വന്നതിന്റെ ഉദാഹരണം


റാ (ر ) ഇന് ദ്വമ്മ്‌ വന്നതിന്റെ ഉദാഹരണം

ഈ തഫ്‌ഖീം ഖുറ്‌റാഇന്റെ ഇജ്‌മാഉള്ളതും ശറ‌ഇയ്യായ വാജിബുമാണ്.

وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-262

ഭാഗം 30 ലേക്ക് >>>

Wednesday, September 29, 2010

261 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-30


بسم الله الرحمن الرحيم

الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


കനപ്പിക്കലും നേർപ്പിക്കലും –ഭാഗം-02

التفخيم والترقيق


എന്നാൽ
لام ، راء എന്നിവൽ ചിലപ്പോൾ തഫ്‌ഖീമും ചിലപ്പോൾ തർഖീഖും ചെയ്യേണ്ടതാണ്. ഇവയെ സംബന്ധിച്ച് പിന്നീട് വിവരിക്കുന്നതാണ്. إن شاء الله

استعلاء ന്റെ അക്ഷരങ്ങളി നിന്ന് إطباق ന്റെ അക്ഷരങ്ങളായ ط ص ض ظ എന്നിവയിൽ നാവ് കൂടുതൽ ഉയരുന്നത് കൊണ്ട് അവയ്ക് കൂടുതൽ തഫ്‌ഖീം ഉണ്ടായിരിക്കുന്നതാ‍ണ്. ഇത്വ്‌ബാഖിന്റെ അക്ഷരങ്ങൾ കഴിച്ചാൽ لام الجلالة (അല്ലാഹു എന്നതിലുള്ള ലാമി) ന്നാണ് കൂ‍ടുതൽ തഫ്‌ഖീമുള്ളത. മറ്റുള്ളവ അതിൽ താഴെയാണ്.


മറ്റൊരു വീക്ഷണത്തിൽ തഫ്‌ഖീമിനെ അഞ്ചായി ഭാഗിക്കാം. ദീർഘത്തോട് കൂടി അകാരമുള്ളത് ഏറ്റവും കൂ‍ടുതൽ തഫ്‌ഖീമുള്ളതാണ്. ദിർഘമില്ലാത്ത അകാരമുള്ളത് അതിൽ താഴെയും. ഉകാരമുള്ളത് അതിലും താഴെ .സുകൂനുള്ളത് അതിലും താഴെ, ഇകാരമുള്ളത് അതിലും താഴെ.

ഉദാഹരണം

طٰالَ ، طَلَعَ ، طُلُوعْ ، يَطْلُعُ، قُطِعَ ، الله ، اللٰهُمَّ


തജ്‌വീദിൽ പാണ്ഡ്യത്യമുള്ളവരുടെ ഉച്ചാരണത്തിൽ നിന്ന് തഫ്‌ഖീമിന്റെ വ്യത്യാസം ഗ്രഹിക്കാൻ സാധിക്കും.


തഫ്‌ഖീമും തർഖീഖും ഖുർ‌റാഇൽ നിനും ഏകകണ്ഠമായി ലഭിച്ചതായിരിക്കയാൽ നിർബന്ധകാര്യത്തിൽ പെട്ടതാണ്.


.
وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-261




ഭാഗം 29 ലേക്ക് >>>

260 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർആൻ-ഭാഗം-29

بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين




ശദ്ദുള്ള എല്ലാ മീമിനെയും നൂനിനെയും മണിക്കേണ്ടതാണ്
ഉദാ:

കനപ്പിക്കലും, നേർപ്പിക്കലും

التفخيم والترقيق


കനപ്പിക്കുക, നേർപ്പിക്കുക ഇങ്ങനെ അക്ഷരങ്ങൾക്ക് രണ്ട് അവസ്ഥകളുണ്ട്. നാവ് മേലണ്ണാക്കിലേക്ക് ഉയരുന്നത് കൊണ്ട് “തഫ്‌ഖീമും” (കനപ്പിക്കൽ) ഉയരാതിരുന്നാൽ “തർഖീഖും” (നേർപ്പിക്കൽ) ഉണ്ടായിത്തീ‍രുന്നു.


استعلاء ന്റെ അക്ഷരങ്ങളായ خ ص ض غ ط ق ظ
എന്നിവയെ കനപ്പിക്കേണ്ടതും

استفال ന്റെ അക്ഷരങ്ങളായ
(ء ب ت ث ج ح د ذ ر ز س ش ف ع ك ل م ن و هـ ي ا )
എന്നിവയെ നേർപ്പിക്കേണ്ടതുമാണ്


.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-260

ഭാഗം 28 ലേക്ക് >>

Saturday, September 25, 2010

259 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-28


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


സുകൂനുള്ള മീമിന്റെ വിധികളിൽ മൂന്നാമത്തേത് :
ഇള്ഹാർ : إِظْهَار


ബാ‌അ്, മീമ്, ഒഴിച്ചുള്ള 26 അക്ഷരങ്ങൾക്ക് തൊട്ട് മുമ്പ് സുകൂനുള്ള മീം വന്നാൽ അതിനെ വ്യക്തമാക്കണം. فاء ، واو ( ഫാ‌അ്, വാവ് ) എന്നീ അക്ഷരങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് പ്രത്യേകം വ്യക്തമാക്കി ഓതണം. ഇതു മൂന്നും (മീമ്, ഫാ‌അ്, വാവ്) ഒരേ മഖ്‌റജിൽ (ചുണ്ടിൽ) നിന്നുള്ള അക്ഷരമാണെന്നതാണ് കാരണം. അപ്പോൾ പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിച്ചില്ലെങ്കിൽ മീം അവ്യക്തമായിപ്പോകും. പക്ഷെ വ്യക്തമാക്കാൻ വേണ്ടി മുറിക്കാൻ പാടില്ല.

ഉദാഹരണം


259




സ്ക്രിബ് ഫയൽ തുറക്കാൻ കഴിയാത്തവർക്ക് താഴെ പിക്ചർ ഫയലിൽ ക്ലിക് ചെയ്ത് വായിക്കാം



وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-259


ഭാഗം-27 ലേക്ക് >>

Wednesday, September 22, 2010

258 -തജ്‌വിദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-27


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

സുകൂനുള്ള മീമിന്റെ വിധികളിൽ രണ്ടാമത്തെത് :
ഇഖ്‌ഫാ‌അ്
إِخفاء

സുകൂനുള്ള മീം باء ( ബാ‌അ്) നോടടുത്ത് വന്നാൽ അതിന്റെ രാഗത്തോ‍ട് കൂടി അവ്യക്തമാക്കണമെന്നാണ് ബലപ്പെട്ട അഭിപ്രായം. ഗുന്നത്ത് കൂടാതെ വ്യക്തമാക്കാമെന്നും അഭിപ്രായമുണ്ട്

ഉദാ :


തജ്‌വീദ് നിയമങ്ങൾ പാലിച്ചെഴുതിയ മുസ്‌ഹഫുകളിൽ തൻ‌വീനുകൾക്കടുത്ത് അവയെ മീമാക്കണമെന്നറിയിക്കാൻ ചെറിയ മീമുകൾ (م) കൊടുത്തതായി കാണാം


وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-258

ഭാഗം-26 ലേക്ക് >>

257 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-26

بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

أحكام الميم الساكنة
സുകൂനുള്ള മീമിന്റെ വിധികൾ


സുകൂനുള്ള മീമിന്റെ നിയമങ്ങൾ മൂന്നാണ്. അവ ഇദ്‌ഗാം, ഇഖ്‌ഫാ‌അ്, ഇസ്‌ഹാറ്‌, എന്നിവയാണ്

(إدغام ، إخفاء ، إظهار)

ഒന്ന്: إِدْغَام

സുകൂനുള്ള ‘മീം‘ (م) മീമോടടുത്ത് വന്നാൽ രാഗത്തോ‍ാട് (غنة) കൂടി ഇദ്‌ഗാം ചെയ്യണം ഇത് ഇജ്‌മാ‍അ് ആണ്. മീം أصلي ആയാലും തൻ‌വീനോ നൂനോ പരിവർത്തനം ചെയ്ത് വന്ന മീമായാലും ഇതേ നിയമമാണ്. ഉദാഹരണം താഴെ :



وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-257



ഭാഗം 25 ലേക്ക് >>

Monday, September 20, 2010

256 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-25


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


أحكام النون الساكنة والتنوين

സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും വിധികൾ -ഭാഗം-06


അഞ്ച് : മണികലോട് കൂടെ അവ്യക്തമാക്കുക : إِخْفاء بِغُنَّة

രാഗത്തോട് കൂടി അവ്യക്തമാക്കുക. മുമ്പ് വിശദീകരിച്ചതിൽ‌പെടാത്ത ബാക്കിയുള്ള അക്ഷരങ്ങളായ


ص ، ض ، د ، ذ ، ت ، ث ، ك ، ق ، ف ، ش ، س ، ط ، ظ ج ، ز


എന്നീ പതിനഞ്ച് അക്ഷരങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് സുകൂനുള്ള നൂനോ തൻ‌വീനോ വന്നാൽ രാഗത്തോടു കൂടി അവ രണ്ടിനെയും അവ്യക്തമാക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഇതും ഇജ്‌മാ‌അ് തന്നെ

ഉദാഹരണങ്ങൾ താഴെ
(ഫുൾ സ്ക്രീൻ എന്നതിൽ ക്ലിക് ചെയ്ത് വായിക്കുക. ഇതിൽ ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നത് റസ്മുൽ ഉസ്മാനി ഫോണ്ടുകളാണ് .ഫോണ്ട് ഇല്ലാത്തവർ ഇവിടെ നിന്ന് ഡൌൺലോഡ് ചെയ്യുക)

islbtn-256


സ്ക്രിബ് ഫയൽ അക്സസ് ചെയ്യാൻ പറ്റാത്തവർക്ക് താഴെ ഇമേജിൽ ക്ളിക് ചെയ്ത് വായിക്കാവുന്നതാണ്‌

وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-256

ഭാഗം 24 ലേക്ക് >>

Sunday, September 19, 2010

255-തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം- 24


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


أحكام النون الساكنة والتنوين

സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും വിധികൾ -ഭാഗം-05

നാല് : الإِقْلاب

മണിക്കലോടു കൂടെ മീമാക്കി മറിക്കുക


സുകൂനുള്ള നൂനിനോ തൻ‌വീനിനോ ശേഷം باء (ബാ‍‌അ്) വന്നാൽ غنة നോട് കൂടി മീമാക്കി മാറ്റേണ്ടതാണ്. ഇതും ഇജ്മാ‌അ് കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണ്.

മുസ്‌ഹഫുകളിൽ ‘ഇഖ്‌ലാബി’നെ തിരിച്ചറിയാൻ ഇത്തരം സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും മുകളിൽ ചെറിയ മീം (م) ഈ രൂപത്റ്റിൽ വാല് താഴോട്ടായി കൊടുത്തതായി കാണാം. അതേ സമയം വേറെയൊരു രൂപത്തിലുള്ള (ﻣ) വാല് മുമ്പോട്ടായ രീതിയിൽ കൊടുത്തതായി കാണാം. അത് വഖ്‌ഫീ സൂചിപ്പിക്കാനുള്ളതാണ്

ഇഖ്‌ലാബിന്റെ ഉദാഹരണം.





വഖ്‌ഫിന്റെ സമയത്ത് മീം അടയാളമായി കൊടുത്തതിന്റെ ഒരു ഉദാഹരണം:


وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-255
ഭാഗം 23 ലേക്ക് >>

Wednesday, September 15, 2010

254-തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം- 23


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


أحكام النون الساكنة والتنوين

സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും വിധികൾ -ഭാഗം-04

മൂന്ന് : മണിക്കാതെ ശദ്ദ് കൊടുക്കുക إِدْغَامٌ بِلا غُنَّة

ر ، ل എന്നീ അക്ഷരങ്ങളുടെ മുമ്പ് സുകൂനുള്ള നൂനോ തൻ‌വീനോ വന്നാൽ غنة കൂടാതെ ഇദ്‌ഗാം ചെയ്യണം

ഉദാഹരണം

ഈ ഇദ്‌ഗാമും വേണമെന്നത് ഇജ്‌മാ‌അ് പ്രകാരം സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണ്. പക്ഷെ ഗുന്നത്തിൽ അഭിപ്രായ വിത്യാസമുണ്ട്. ഗുന്നത്ത് കൂടാതെയുള്ള റിപ്പോർട്ടാണ് പ്രസിദ്ധമായിട്ടുള്ളത. ഗുന്നത്ത് കൂടാതെയുള്ള ഇദ്‌ഗാമിൽ ,ആദ്യാക്ഷരത്തെ രണ്ടാമത്തേത് പോലെ മാറ്റേണ്ടതാണ്. ഉദാ: ولكن لا يعلمون എന്നതിനെ وَلكِلاَّ يعلمون എന്നായിട്ടാണ് ഓതേണ്ടത്.



وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-254

ഭാഗം 22 ലേക്ക്
>>

253 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ -ഭാഗം-22


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

أحكام النون الساكنة والتنوين

സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും വിധികൾ -ഭാഗം-03

കഴിഞ്ഞ ബുള്ളറ്റിൽ പറയപ്പെട്ട (نومي) എന്നതിലെ നാല് അക്ഷരങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലുമൊന്നും സുകൂനുള്ള നൂനും ഒരു വാക്കിൽ ( കഴിഞ്ഞ ബുള്ളറ്റിൻ നോക്കുക. കൊടുത്ത ഉദാഹരണങ്ങൾ ശ്രദ്ധിയ്ക്കുമല്ലോ അവയെല്ലാം രണ്ട് പദങ്ങളിലായിരുന്നു) വന്നാൽ വ്യക്തമാക്കൽ നിർബന്ധമാണ്. ഇതും ഇജ്‌മാ‍‌അ് കൊണ്ട് സ്ഥിരപ്പെട്ടതുമാണ്

ഉദാ: قنوان ، بنيان ، صنوان ، دنيا ഇങ്ങിനെ ഖു‌ർ‌ആനിൽ 4 സ്ഥലത്ത് മാത്രമേയുള്ളൂ .അവ:


(6:99) وَمِنَ النَّخْلِ مِن طَلْعِهَا قِنْوَانٌ دَانِيَةٌ

إِنَّ اللَّهَ يُحِبُّ الَّذِينَ يُقَاتِلُونَ فِي سَبِيلِهِ صَفًّا كَأَنَّهُم بُنيَانٌ مَّرْصُوصٌ (61:4


وَفِي الأَرْضِ قِطَعٌ مُّتَجَاوِرَاتٌ وَجَنَّاتٌ مِّنْ أَعْنَابٍ وَزَرْعٌ وَنَخِيلٌ صِنْوَانٌ وَغَيْرُ صِنْوَانٍ (13:4


أُولَـئِكَ الَّذِينَ حَبِطَتْ أَعْمَالُهُمْ فِي الدُّنْيَا وَالآخِرَةِ وَمَا لَهُم مِّن نَّاصِرِينَ (3:22


.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

Islamic Bulletin-253

ഭാഗം 21 ലേക്ക് >>

Monday, September 13, 2010

252 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-21

بسم الله الرحمن الرحيم

الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



أحكام النون الساكنة والتنوين

(സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും വിധികൾ-ഭാഗം-02)


സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തൻ‌വീനിന്റെയും അഞ്ച് നിയമങ്ങളിൽ രണ്ടാമത്തേത് :

മണിക്കലോട് കൂടെ ശദ്ദ് കൊടുക്കൽ اَلْإِدْغٰامْ بِغُنَّة

نومي ) و ، ي , م ,ن ) എന്നീ നാല് അക്ഷരങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലും ഒന്നിന് മുമ്പ് രണ്ട് വാക്കിലായി സുകൂനുള്ള നൂനോ തൻ‌വീനോ വന്നാൽ രണ്ടിനെയും غنة സഹിതം ( മണിക്കലോട് കൂടെ ‌) ശദ്ദ് കൊടുത്ത് (ദ്വിത്വം കൊടുത്ത് ) ഉച്ചരിക്കണം.

ഉദാഹരണം :


( click on the image and zoom if you cant read )


മീമിലും നൂനിലും അടിസ്ഥാനപരമായിതന്നെ غنة ഉള്ളത് കൊണ്ട് രണ്ടിനുമരികെ غنة പൂർണ്ണമായിരിക്കും. ‘യാഇ’നും ‘വാവി’നും അരികെ അത്രതന്നെ പൂർണ്ണമാവുകയില്ല. മാത്രമല്ല ഗുന്നത്ത് ഉള്ളത് കൊണ്ട് നാലിലും ശദ്ദ് അപൂർണ്ണമായിരിക്കും. എന്നാൽ ‘വാവി‘ലും ‘യാഇ‘ലും ഉള്ളതിലേറെ ശദ്ദ് മീമിലും നൂനിലും ഉണ്ടായിരിക്കും. ഈ വിത്യാസം മനസിലാക്കാൻ വേണ്ടി ശരിയാം വിധം അച്ചടിക്കപ്പെടുന്ന മുസ്‌ഹഫുകളിൽ و നും ي നും ശദ്ദ് കൊടുക്കാതെയും ن നും م നും ശദ്ദ് കൊടുത്തുമാണ് എഴുതാറുള്ളത്.

മേൽ പറഞ്ഞ നാലക്ഷരത്തിലും إدغام വേണമെന്നത് ഇജ്‌മാ‌അ് പ്രകാരം സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണ്. മീമിലും നൂനിലും ഗുന്നത്ത് (غنة ) വേണമെന്നത്തും ഇജ്മാ‌അ് തന്നെ. അപ്പോൾ ഇതിനെ ഉപേക്ഷിക്കൽ കുറ്റകരമാണ്. എന്നാൽ ن وَالْقَلَمِ , يس وَالْقُرْآنِ എന്നീ രണ്ട് സ്ഥലങ്ങൾ ആ നിയമത്തിൽ നിന്ന് ഒഴിവാണ്. ഇത് രണ്ടിലും ഗുന്നത്തും ഇദ്‌ഗാമും ചെയ്യാതെ നൂനിനെ വ്യക്തമാക്കിയാണ് حفص رحمه الله ഓതിയിരിക്കുന്നത്.


وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين


Islamic Bulletin-252


ഭാഗം 20 ലേക്ക് >>>

251 -തജ്‌വീദുൽ ഖുർ‌ആൻ-ഭാഗം-20


بسم الله الرحمن الرحيم
الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين

أحكام النون الساكنة والتنوين

(സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തന്‍‌വീനിന്റെയും വിധികള്‍ )

സുകൂനുള്ള നൂനിന്റെയും തന്‍‌വീനിന്റെയും നിയമങ്ങള്‍ അഞ്ചാണ്.

ظهار ، إدغام بغنة ، إدغام بلا غنة ، إقلاب ، إخفاء)

ഒന്ന് : ‘വെളിവാക്കല്‍’ إِظْهارْ

خ ، غ ، ح ، ع ، هـ ، ء എന്നീ ആറ് അക്ഷരങ്ങള്‍ക്ക് മുമ്പ് സുകൂനുള്ള നൂനോ തന്‍‌വീനോ വന്നാല്‍ അത് രണ്ടിനെയും വ്യക്തമാക്കി ഉച്ചരിക്കണം. ഈ അക്ഷരങ്ങള്‍ക്ക് إظهار ന്റെ അക്ഷരങ്ങള്‍ എന്നും حلق ന്റെ അക്ഷരങ്ങള്‍ എന്നും പറയപ്പെടുന്നു.

ഉദാ‍ഹരണം:

click on image & zoom to read

മേല്‍ പറഞ്ഞ إظهار ഇജ്‌മാ‌അ് പ്രകാരം സ്ഥിരപ്പെട്ടതാണ് ( ഏഴ് ഖാരിഉകളും അങ്ങനെ മാത്രമേ ഓതിയിട്ടുള്ളൂ ) അതിനാല്‍ അതിന് എതിര് പ്രവര്‍ത്തിക്കല്‍ ഹറാമാണ്.

.وآخر دعوانا أن الحمد لله رب العالمين وصلى الله وسلم على سيدنا محمد وعلى آله وصحبه أجمعين



Islamic Bulletin -251

ഭാഗം 19 ലേക്ക് >>
Related Posts with Thumbnails